เดลิเวอรี่ รถส่งอาหาร ที่คนส่วนใหญ่เลือกใช้

รถส่งอาหาร

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเดลิเวอรี่หรือรถ รถส่งอาหาร มีส่วนช่วยให้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน สะดวกสบายเป็นอย่างมาก ไม่ว่าร้านอาหารร้านโปรดของคุณจะอยู่ไกลแค่ไหน ก็สามารถสั่งได้ง่าย ๆ ผ่านมือถือของคุณ ทำให้ผู้คนมากมายที่ไม่มีเวลาในการทำกับข้าวกินเองต้องใช้บริการแอปนี้กันทั้งนั้น สำหรับใครที่กำลังสนใจเปิดธุรกิจขายอาหารออนไลน์ และกำลังพิจารณาว่าเราจะเริ่มขายจากแอปไหนก่อนดี วันนี้เราจึงได้นำข้อดีข้อเสียของแอปกัน แอปไหนดี แอปไหนปัง เราจะมาพูดให้ทุกคนได้นำไปพิจารณากันในบทความนี้  

3 เดลิเวอรี่ รถส่งอาหาร ที่คนไทยเลือกใช้มากที่สุด

Foodpanda

ฟู้ดแพนด้า ค่าย รถส่งอาหาร สีชมพูที่เปิดให้บริการธุรกิจเปิดให้บริการเป็นเจ้าแรก ๆ ในไทย ส่งผลให้มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมากกว่า 7 ล้านคน โดยการสมัครเข้าขายของบนแอปนั้นมีค่าแรกเข้าอยู่ที่ 399 บาท และค่าบริการรายเดือนที่ 99 บาทเท่านั้น ส่วนค่าคอมมิชชันคิดเป็น 32 % และจะถูกหัก VAT 7% ซึ่งความพิเศษของฟู้ดแพนด้าคือผู้ขายจะได้รับแท็ปเล็ต สำหรับการตรวจสอบจำนวนออเดอร์ เปิด-ปิดการให้บริการ และยังสามารถติดต่อกับทางฟู้ดแพนด้าได้โดยตรงเมื่อเกิดปัญหา หรือต้องการแก้ไขข้อมูลของร้านค้า

Grab Food

แกรบฟู้ด ค่ายขนส่งสีเขียวที่มีผู้ใช้บริการมากกว่า 2 ล้านคนในไทย แถมยังมีไรเดอร์ที่คอยให้บริการมากกว่า 1 แสนคน สำหรับผู้ที่ต้องการเปิดร้านขายอาหารบนแอปดังกล่าว บอกเลยว่าแอปนี้ไม่มีค่าแรกเข้า และค่าสมัครเลย แต่ร้านค้าจะต้องเตรียมสมาร์ตโฟน หรือแท็ปเล็ตในระบบ Android เท่านั้น ส่วนค่าคอมมิชชันจะถูกคิดที่ 35% และจะถูกหัก VAT 7% ของรายการอาหารที่ถูกสั่งผ่าน แอปในระยะเวลาสัญญา 12 เดือน

LINE MAN

รถส่งอาหาร ที่ถือได้ว่าเป็นแอปที่เหมาะสำหรับการเริ่มต้นขายอาหารออนไลน์เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นแอปที่ไม่มีค่าสมัคร และค่าบริการแต่อย่างใด ร้านค้าจะไม่ถูกหักเปอร์เซ็นต์ใด ๆ จากทางแอป โดยจะคิดค่าขนส่งตามระยะทางจริง ๆ และหากร้านเข้าร่วมโครงการ LINE MAN GP ค่าขนส่งจะเริ่มต้นที่ 0 บาทเท่านั้น เพื่อช่วยให้ร้านได้รับออเดอร์ และทำยอดขายได้มากกว่าเดิม โดยที่ตัวแอปเองจะหักค่าเข้าร่วมโครงการเพียง 30% เท่านั้น

โดยแอป รถส่งอาหาร ทั้ง 3 ที่เราได้นำมาเสนอกันในวันนี้นั้น เป็นแอปที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย แถมยังเป็นแอปใหญ่ที่ดำเนินธุรกิจมายาวนาน เพราะฉะนั้นแล้วคุณจะมั่นใจได้เลยว่าทุกเมนูที่คุณได้ลงขายในแพลตฟอร์มเหล่านี้ จะสามารถขายและทำออเดอร์ได้อย่างมากมาย และที่สำคัญยังเป็นอีกช่องทางการทำเงินที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในเวลานี้อีกด้วย